ช่วงสี่ทุ่มพี่สาวบอกว่าไฟที่บ้านโดนตัดเพราะลืมจ่ายค่าไฟ เลยพยายามติดต่อไปที่เบอร์โทรศัพท์ตามบิลค่าไฟ
เสียงเจ้าหน้าที่ตอบกลับหลังจากที่พี่สาวพยายามสอบถามว่าเป็นไปได้มั้ยที่จะต่อไฟให้ก่อนเนื่องจากมันดึกเกินที่จะแก้ปัญหาเรื่องการจ่ายเงิน
พนักงานปลายสายตอบว่า "ไม่จ่ายเงินก็ไม่ต้องใช้ไฟ"
พี่สาวพยายามสอบถามว่าแล้วจะทำยังได้บ้างพนักงานตอบกลับว่า "ต้องไปติดต่อที่การไฟฟ้าสาขาติวานนท์"
หลังจากนั้นพี่สาวถามว่า "การไฟฟ้าสาขาติวานนท์ อยู่แถวตรงไหน"
เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่า "ถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องใช้ไฟ!"
และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า "ตัดสาย!"
พี่สาวพยายามโทรกลับไปถามชื่อพนักงาน ได้คำตอบว่า "ไม่ต้องรู้หรอก เข้ามาเลย"
จริงๆการไม่จ่ายค่าไฟจะด้วยการลืมจ่าย หรือ ไม่มีเงินจ่าย พนักงานการไฟฟ้าก็ไม่ควรพูดจาแบบนี้หรือเปล่า? และการที่ไม่ยอมบอกที่อยู่ว่าต้องไปยังไงสุดท้ายต้องหาใน google คืออะไร?
หรือนี้คือสิ่งที่เป็นวัฒนธรรมของการไฟฟ้า?
"ถ้าไม่รู้ ก็ไม่ต้องใช้ไฟ" - พนักงานการไฟฟ้า #การติดต่อเจ้าหน้าที่หลังโดนตัดไฟ
เสียงเจ้าหน้าที่ตอบกลับหลังจากที่พี่สาวพยายามสอบถามว่าเป็นไปได้มั้ยที่จะต่อไฟให้ก่อนเนื่องจากมันดึกเกินที่จะแก้ปัญหาเรื่องการจ่ายเงิน
พนักงานปลายสายตอบว่า "ไม่จ่ายเงินก็ไม่ต้องใช้ไฟ"
พี่สาวพยายามสอบถามว่าแล้วจะทำยังได้บ้างพนักงานตอบกลับว่า "ต้องไปติดต่อที่การไฟฟ้าสาขาติวานนท์"
หลังจากนั้นพี่สาวถามว่า "การไฟฟ้าสาขาติวานนท์ อยู่แถวตรงไหน"
เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่า "ถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องใช้ไฟ!"
และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า "ตัดสาย!"
พี่สาวพยายามโทรกลับไปถามชื่อพนักงาน ได้คำตอบว่า "ไม่ต้องรู้หรอก เข้ามาเลย"
จริงๆการไม่จ่ายค่าไฟจะด้วยการลืมจ่าย หรือ ไม่มีเงินจ่าย พนักงานการไฟฟ้าก็ไม่ควรพูดจาแบบนี้หรือเปล่า? และการที่ไม่ยอมบอกที่อยู่ว่าต้องไปยังไงสุดท้ายต้องหาใน google คืออะไร?
หรือนี้คือสิ่งที่เป็นวัฒนธรรมของการไฟฟ้า?